แจกสูตร กระเพราะเครื่องในไก่ อร่อยโดนใจ

วันนี้เรามีเมนู  “ผัดกะเพราเครื่องในไก่” มาฝากเพื่อนๆด้วยนะคะ เนื่องจากว่าเป็นเมนูที่ยอดฮิตมากๆในร้านอาหารตามสั่ง เนื่องจากว่าเป็นเมนูที่ทำง่ายๆแถมยังอร่อยอีกด้วยจ้า ซึ่งส่วนผสมและขั้นตอนในการทำนั้นไม่ยากเลยจ้า แถมยังใช้เวลาในการทำไม่นานด้วยนะคะก็สามารถอร่อยกับเมนู  “ผัดกะเพราเครื่องในไก่” ได้แล้วจ้า เอาเป็นว่าเราไปดูส่วนผสมและขั้นตอนในการทำพร้อมๆกันด้านล่างนี้เลยจ้า

ส่วนผสม

เครื่องในไก่ 500 กรัม/พริกขี้หนูสวน 100 กรัม/กระเทียมเล็กน้อย 4-5 กลีบ/พริกไทยเม็ด 1/2 ช้อนแกง/น้ำมันพืช (สำหรับผัด)/น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนชา/ผงชูรส 1/2 ช้อนชา/ผงปรุงรส (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)/น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ/ซีอิ๊วขาวเล็กน้อย (ปลายช้อนแกง)/ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ/ใบกะเพรา/ข้าวสวย ไข่ดาว และน้ำปลาพริก สำหรับเสิร์ฟ

วิธีทำ

1. ล้างเครื่องในให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เตรียมไว้

2. เด็ดใบกะเพรา แยกดอกกะเพราออก แล้วนำไปแช่น้ำให้สะอาด ล้างฝุ่นดินออก เตรียมไว้

3. โขลกพริกขี้หนูสวนกับกระเทียม พริกไทยเม็ด และดอกกะเพรา เข้าด้วยกันพอหยาบ

4. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชลงไปเล็กน้อย ใส่เครื่องที่โขลกไว้ลงเจียวให้หอมแล้วใส่เครื่องในไก่ลงไปผัด ตามด้วยน้ำตาลทรายผงชูรส ผงปรุงรส น้ำปลา ซีอิ๊วขาวเล็กน้อย และซอสหอยนางรม ผัดจนเครื่องในไก่สุก

5. ชิมรสตามชอบ สุดท้ายใส่ใบกะเพราลงไป ผัดให้เข้ากัน ปิดไฟ ตักใส่จาน เสิร์ฟพร้อมข้าวสวย ไข่ดาว และน้ำปลาพริก

เป็นอย่างไรบ้างค่ะสำหรับเมนู  “ผัดกะเพราเครื่องในไก่” ที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ เนื่องจากว่าเป็นเมนูที่เพื่อนๆสามารถทำง่ายๆและไม่ยุ่งยากกับการปรุงด้วยค่ะ เอาเป็นว่าอย่างไรก็ตามอย่าลืมลองทำไว้ทานกับครอบครัวด้วยนะคะ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다