สาวแชร์อุทาหรณ์ กลัวการตรวจภายในจนละเลย สุดท้ายเจอก้อนเนื้อเท่าหัวเด็ก

สาวแชร์อุทาหรณ์ผลลัพธ์ของคนกลัวการตรวจภายใน แถมละเลยเรื่องสุขภาพ จนสุดท้ายเจอก้อนเนื้อในรังไข่ ขนาดใหญ่เท่าหัวเด็ก

กลายเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสาว ๆ ที่กลัวการตรวจภายในได้เป็นอย่างดี เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Saranya Sornchai ได้ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์ ตรวจพบก้อนเนื้อถุงน้ำในรังไข่ เนื่องจากจากไม่เคยตรวจภายในเลย

โดยระบุว่า “แชร์ประสบการณ์ผลลัพธ์ของคนกลัวการตรวจภายใน ปกติเป็นคนละเลยกับเรื่องสุขภาพมาก ๆ ไม่ชอบไปโรงพยาบาล แต่ครั้งนี้ไม่ไหวแล้ววววว คลำเจอครั้งแรกประมาณ เดือนพฤษภาคม 2566 ท้องแข็ง ๆ เหมือนปวดปัสวะตอนเช้า (Bladder full) แต่น่าจะยังไม่ใหญ่มาก ประจำเดือนมาปกติ ไม่เคยปวดท้องประจำเดือนเลย จากนั้นก็ไม่ได้สังเกต จนกระทั่งเดือนมีนาคมมันใหญ่กว่าเดิมมาก

อาการที่ชัดเลยคือ ผายลมบ่อยมาก ท้องอืด นานๆทีจะปวด แต่ปวดทีคือหมดแรง เราตัดสินใจไปโรงพบคุณหมอวันที่ 20 มีนาคม 2567(ระยะเวลาห่างกัน 10 เดือน) Ultrasound ภายในพบก้อนเนื้อขนาด 16-17cm. เป็นถุงน้ำในรังไข่ Serous Cystadenoma (SCA) เกิดจากเนื้อเยื่อรังไข่ผลิตของเหลวหรือเมือกภายในถุงน้ำ

มีความผิดปกติของ ฮอร์โมนในร่างกาย หรือยาที่กระตุ้นฮอร์โมน มักมาด้วยคลำได้ก้อน หรืออาการกดเบียดอวัยวะข้างเคียง หลังจากนั้นคุณหมอนัดผ่าทันที! ในวันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 9.00-12.00 การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี หลังจากนี้ดูแลตัวเองยาว ๆๆๆ

ขอบคุณคุณหมอ หมอปอ สูติ-นรีเวช ฝากครรภ์ ผ่าคลอด สุขภาพผู้หญิง และความงาม กาญจนบุรี คุณหมอเก่งให้คำปรึกษาและหาคิวผ่าให้เร็วมากๆ ตอนตรวจเจอเห็นคุณหมอกุมขมับไม่รู้เครียดจากหลายเคสหรือเคสเราคนเดียวที่ปล่อยใหญ่ได้ขนาดนี้ “อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้หญิงทุกคนอย่ามองข้ามความผิดปกติของระบบภายในเลยนะคะ”

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다