เฉลยแล้ว! ทำไมไอศกรีมร้านบุฟเฟต์ถึงตักยาก ตักทีกล้ามแทบขึ้น

เรื่องที่ท้าทายสำหรับคนที่ชอบไปกินร้านอาหารบุฟเฟต์ หมูกระทะ ปิ้งย่าง หรือ ชาบูหม้อไฟ นั้นอาจจะไม่ใช่การกินอาหารที่ตักมาให้หมด แต่จริงๆ แล้วมันอาจจะเป็นการตักไอศกรีมที่ตู้มากกว่า เพราะ ไอศกรีมร้านบุฟเฟต์ตักยาก และแข็งแบบสุดๆ นั่นเอง

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กันแล้ว กับคำถามที่ว่า ทำไมไอศกรีมร้านบุฟเฟต์ถึงตักยาก อีกทั้งยังแข็งตัวแบบสุดๆ ตักทีแทบกล้ามขึ้น ใครที่กำลังสงสัยกันอยู่เราไปหาคำตอบมาให้แล้ว

เฉลยแล้ว! ทำไมไอศกรีมร้านบุฟเฟต์ถึงตักยาก ตักทีกล้ามแทบขึ้น

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมองว่าสาเหตุที่ไอศกรีมร้านบุฟเฟต์ต้องตั้งอุณหภูมิให้เย็นกว่าปกติ เพื่อต้องการควบคุมต้นทุน ให้คนตักได้น้อยๆ นั้นบอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิด สาเหตุหลักของการที่ต้องตั้งอุณหภูมิให้เย็นจัดจนไอศกรีมแข็งตัวนั้นมาจาก ที่ไอศกรีมร้านบุฟเฟต์นั้นมีการเปิดตู้บ่อยกว่าร้านที่มีพนักงานตัก ดังนั้นถ้าตั้งค่าตู้แช่ให้มีอุณหภูมิตามปกติ การเปิดตู้แช่บ่อยๆ อากาศเย็นจะถูกถ่ายเทออก และไอศกรีมจะละลายและไม่เป็นก้อน

ดังนั้นสาเหตุที่ทำให้ร้านบุฟเฟต์ตั้งอุณหภูมิให้มีความเย็นกว่าปกติ นั้นก็เพราะว่าต้องรักษาสภาพไอศกรีมให้ไม่ละลาย และพร้อมรับประทานอยู่ตลอดเวลา ไม่เกี่ยวข้องกับการควบคุมต้นทุนทำให้ลูกค้าตักลำบากเลยแม้แต่น้อย

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다