หนุ่มเอะใจ ซื้อสร้อยทองร้านดัง เขย่ามีเสียงแปลกๆ ลองใช้กรรไกรตัด ข้างในมีอีก 2 เส้น!!!

ซื้อมาเป็นแสน! หนุ่มใหญ่เอะใจ สร้อยทองมีเสียงแปลกๆ ลองใช้กรรไกรตัดดูข้างใน อึ้งมีอีก 2 เส้นซ่อนอยู่

หนุ่มใหญ่ไม่พอใจ เก็บเงินซื้อสร้อยทองคำ แต่กลับพบว่ามีวัตถุแปลกๆ อยู่ข้างใน เหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อชื่อเสียงของร้านทองที่มีอายุมากกว่า 170 ปี ในประเทศจีน

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 คุณหลู่ (นามสมมุติ) เลือกสร้อยข้อมือทองคำกลวงมูลค่า 20,000 หยวน (มากกว่า 1 แสนบาท) จากร้านทองในเมืองซินเซียง มณฑลเหอหนาน ซึ่งเป็นร้านทองชื่อดังที่เปิดมามากกว่า 170 ปีแล้ว หลังจากซื้อก็นำมาสวมใส่ตามปกติ

กระทั่งวันหนึ่งบังเอิญเขย่าสร้อยข้อมือ และได้ยินเสียงแปลกๆ ดังออกมา เขาตกใจและคิดทันทีว่าอาจจะมี “ปัญหาบางอย่าง” กับสร้อยข้อมือทองคำเส้นนี้ เพื่อขอคำชี้แจงต่อปัญหาจึงนำสร้อยข้อมือกลับมาที่ร้าน เพื่อให้ทางร้านทำการตรวจสอบชัดๆ ต่อหน้าทุกคน

ทางร้านยอมหยิบสร้อยข้อมือเส้นดังกล่าวขั้นมา “ตัด” ด้วยกรรไกรชนิดพิเศษ และเมื่อด้านในของสร้อยถูกเปิดเผยออกมาก็ทำเอาทุกคนประหลาดใจ ปรากฎว่าด้านในไม่ได้กลวงเปล่าทั้งหมด แต่กลับมีลวดทองคำยาวประมาณ 6-7 เซนติเมตร จำนวน 2 เส้น

เมื่อเห็นดังนั้น คุณหลู่รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เขาซื้อสร้อยข้อมือเปล่ามาเส้นหนึ่ง ทำไมจึงมีลวดสองเส้นที่ไม่ผ่านการขัดเกลาปรากฏเพิ่มขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่ามันจะส่งผลต่อน้ำหนักตอนชั่ง และราคาที่เขาจ่ายไปเป็นมูลค่าผลิตภัณฑ์ รวมทั้งค่าธรรมเนียมการผลิตด้วย

ในเรื่องนี้พนักงานร้านอธิบายว่า มีการลวดทองคำทั้งสองเส้นเพื่อให้แน่ใจว่าสร้อยข้อมือจะไม่เสียรูปหรือเสียหายเมื่อสวมใส่ อย่างไรก็ตาม คำอธิบายนี้ไม่เป็นที่พอใจสำหรับคุณหลู่ เขาเชื่อว่าการทำเช่นนี้ไม่แตกต่างจากการ “หลอกลวง” และการละเมิดสิทธิผู้บริโภคอย่างร้ายแรง

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความปั่นป่วนอย่างรวดเร็วบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตเชื่อว่าพฤติกรรมของร้านทองชื่อดังแห่งนี้ ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อสิทธิและผลประโยชน์ของผู้บริโภค

ร้านทองแห่งนี้ มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในประเทศจีน ชนะใจผู้บริโภคเสมอด้วยฝีมือประณีตและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง จวบจนปัจจุบันแบรนด์นี้มีมานานกว่า 170 ปีแล้ว อย่างไรก็ดี อันที่จริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ร้านตกอยู่ในวิกฤติเช่นนี้ ก่อนหน้านี้แบรนด์นี้ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าเกี่ยวกับรายละเอียดบนสร้อยทอง และหลังจากเหตุการณ์นั้นชื่อเสียงก็ตกลงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다