สาวซื้อ “ของขวัญ” ให้แม่แฟน ช็อกถูกโทรมาด่าสาป เพิ่งรู้ให้สิ่งนี้เท่ากับ “แช่งให้ตาย”

สาวมึน ซื้อรองเท้าใหม่ให้แม่แฟน โดนโกรธหาว่า “สาปแช่งให้ตายเร็วๆ!” ชาวเน็ตอ่านแล้วขำ แนะครั้งหน้าให้นาฬิกาสิ

ในวัฒนธรรรมสังคมดั้งเดิม มีและข้อห้ามในชีวิตมากมายที่ควรระวัง โดยเชื่อว่าหากฝ่าฝืนจะทำให้ชีวิตได้รับผลกระทบในทางที่ไม่ดี แต่ยิ่งยุคสมัยผ่านมาพร้อมกับความเจริญทางเทคโนโลยี คนรุ่นใหม่ๆ ก็เริ่มห่างไกลจากเรื่อง “ความเชื่อ” มากขึ้น

มีกรณีของหญิงสาวชาวจีนคนหนึ่งที่โพสต์แบ่งกันเรื่องราวของตนเองลงโซเชี่ยล หลังจากมีโอกาสไปเที่ยวกับครอบครัวของแฟนหนุ่มในช่วงตรุษจีน และสังเกตเห็นว่ารองเท้าของแม่แฟนขาดแล้ว ด้วยความเป็นห่วงและหวังดี ระหว่างไปชอปปิ้งเธอจึงซื้อรองเท้าคู่หนึ่ง และขอให้แฟนหนุ่มช่วยนำไปมอบให้แม่แทนเธอ

โดยไม่คาดคิดหลังจากนั้นจะเกิดดราม่าครั้งใหญ่ เมื่อพี่สาวของแฟนโทรมาสาปแช่งเธออย่างรุนแรง โดยบอกว่าการให้ “รองเท้า” ถือคำสาปแช่งให้ตายเร็วๆ

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เธอได้แต่ถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้  แน่นอนว่าเธอไม่ได้มีเจตนาอย่างที่ถูกกล่าวหา และเธอไม่รู้เรื่องความเชื่อนี้จริงๆ ในตอนที่เกิดเรื่องแฟนก็รีบมาปลอบ และเมินพี่สาวของเขา แต่เธอก็ยังกังวลมากๆ เพราะกลัวแม่ของแฟนจะเข้าใจผิด

สุดท้ายจึงตัดสินใจโพสต์ถามโลกออนไลน์ว่า  “การให้รองเท้าหมายถึงการสาปแช่งผู้คนจริงๆ หรือ?” ซึ่งทันทีที่บทความนี้ออกมา ชาวเน็ตจำนวนมากก็ตกตะลึงและฝากข้อความไว้ว่า

“ไร้สาระ ถ้าไม่ใส่ใจก็แค่คืนรองเท้าไป บางทีชายชราอาจไม่ใส่ใจและห่วงใยน้องสาวของเธอ”

“เธอคงจะจิตใจไม่สงบแน่ๆ เพราะเธอไม่ได้รับของขวัญเหมือนแม่ เพราะงั้นเพื่อความเท่าเทียม ให้นาฬิกากับพี่สาวด้วยสิ”

“ฮ่าๆ ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณก็อาจจะมอบรองเท้าสามคู่ให้แฟนของคุณ และพี่สาวของเขาด้วยเช่นกัน ไม่อย่างนั้นจะลำบากใจถ้าจะทะเลาะกันทั้งวันหลังแต่งงาน~”

“ฉันรู้แค่ว่าคนที่เป็นแฟนกันไม่ควรให้รองเท้าเป็นของขวัญ เพราะเป็นนัยว่าอีกฝ่ายจะเดินออกไปจากชีวิต”

“อธิบายให้แม่แฟนคุณฟังว่าคุณไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้น และครั้งหน้าก็แก้ไขด้วยการให้แผ่นทองแทน แล้วทุกคนก็จะมีความสุข”

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다