รวมอาหารที่ยิ่งกินหน้ายิ่งแก่!

หยุดกินซะ 10 อาหาร ทำให้หน้าแก่ก่อนวัย ทั้งยังมีผลร้ายต่อร่างกาย !!!

อาหารอยู่ตรงหน้าใครละจะอดใจไหว !! แน่นอนว่าอาหารแต่ชนิดมีทั้งข้อดีและข้อเสียตามมา 
 จะมาเตือนอาหารที่ทำให้หน้าของเรานั้นแก่กว่าวัยอันควร ซึ่งอาหารแต่ละชนิดนั้นเราสามารถทานได้อย่างแน่นอน แต่ก็ต้องมีความพอดีหรือนานๆทานที เพื่อให้เกิดผลดีและไม่ทำร้ายร่างกายของเราด้วยนะ

1. น้ำตาล หรืออาหารที่มีรสหวานจัด

เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะชอบอาหารที่มีรสหวาน ไม่ว่าจะเป็นของหวาน หรือเครื่องดื่มต่างๆ แต่หารู้ไหมว่าหากรับประทานอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลมากจนเกินไป จะทำให้เซลล์ผิวเสื่อมลง ผิวพรรณไม่เปล่งปลั่งทำให้เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรอีกด้วยนะ

2. แอลกอฮอล์

สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ ที่ชอบดริ้งกันเป็นประจำ นี่ต้องระวังให้มากเลยนะ เพราะ แอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำไปมาก และที่สำคัญก็คือ ทำให้ตับแข็งได้ง่ายๆ เช่นกัน หากตับสุขภาพไม่ดี ก็จะส่งผลทำให้ผิวหนังของเราหมองคล้ำ ไม่ขาวอมชมพูเหมือนแต่ก่อน

3. คาเฟอีน

เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม (คงเป็นตัวช่วยที่ทำให้ตื่นตัวของทุกคน) แต่!! ก็ทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่นอีกเช่นกัน ทางที่ดีพยายามอย่าดื่มกันเยอะเลย

4. ไขมันไม่อิ่มตัว ไขมันทรานส์

ไขมันทรานส์ เช่น เค้ก คุกกี้ ขนมกรุบกรอบ ครีมเทียม เนยเทียม ไขมันพวกนี้จะทำให้อ้วนง่าย ทำให้ผิวมีเซลล์ลูไลท์  และยิ่งไปกว่านั้นยังทำให้ผิวหนังของเราไวต่อรังสียูวีมากขึ้นอีกด้วย นั่นก็แสดงว่าจะทำให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื้น แถมริ้วรอยยังถามหาก่อนวัยอีกด้วย

5. อาหารรสเค็ม

แค่รูปก็น่ากินแล้วจ้า!! แต่ช้าก่อน ไม่ว่าจะหมูแดดเดียวหรือร้อยแปดแดดพวกนี้แหละ มักจะมีโซเดียมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้ดูดซับน้ำออกจากร่างกาย ทำให้ผิวหนังเกิดความแห้งกร้านนะจ๊ะสาวๆ

6. อาหารแปรรูป แช่แข็ง อาหารกระป๋อง

ปลากระป๋องเอย ผักดองเอย อาหารกล่องแช่แข็งเอย หรือแม้กระทั่งของโปรดปรานของหลายๆ คน อย่างเช่น ไส้กรอก แฮม เบคอน ฯลฯ มีสารจำพวกซัลไฟต์ หรือสารกันเสีย แต่งกลิ่น และวัสดุกันอาหารเหม็นหืน ที่จะสามารถเข้าไปกระตุ้นผิวให้เกิดอาการอักเสบได้ง่ายอีกด้วย

7. อาหารปิ้งย่าง

อาหารพวกนี้แหละค่ะ อร่อยยย!! เดือนนึงต้องมีอย่างน้อยสักครั้ง ยิ่งไหม้เกรียมยิ่งเพลิน แต่รู้ไหมว่าโทษมหาศาล เพราะมันจะไปทำลายผิวให้เกิดริ้วรอย ขาดความตึงกระชับ แถมกินมากก็เปลืองเงินอีก 55555

8. เครื่องดื่มชูกำลัง

ชูกำลังได้ ก็ทำลายกำลังได้พอๆกัน สำหรับเครื่องดื่มพวกนี้ แถมยังทำลายสารเคลือบฟัน ทำให้ฟันเหลือง ผุ กร่อน อย่างที่เห็นกันบ่อยๆอีกด้วย

9. อาหารทอด

ไขมันจากน้ำมันจะไปทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น ไม่เปล่งปลั่งเหมือนเคย

10. อาหารที่ใส่สารให้ความหวานแทนน้ำตาล (น้ำตาลเทียม)

น้ำตาลเทียมเป็นสาเหตุโรคอ้วน และเบาหวานทางอ้อม และยังส่งผลทำให้ใบหน้าเหี่ยวย่นได้เหมือนพอๆ กับน้ำตาลแท้ๆ อีกด้วย

cr. gangbeauty

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다