คุณยายวัย 70 ดูแล “ลูกเม่น” ทั้งคืน ก่อนนำส่งสัตวแพทย์ เฉลยช็อตฟิล มันไม่ใช่เม่น!

โถ… เรื่องราวไวรัลใจฟู เมื่อ คุณยายดูแล “ลูกเม่น” ที่เจอทั้งคืน หาที่นอน-อาหารให้ ก่อนนำส่งสัตวแพทย์ เฉลยช็อตฟิล มันไม่ใช่เม่น!

ตามรายงานพบว่า ผู้หญิงอายุ 70 ปี บังเอิญพบ “ลูกเม่น” บนทางเท้า เธอนำมันกลับมาที่บ้านและดูแลอย่างดี วางจานอาหารเล็กๆ ไว้ข้างๆ และให้นอนในกล่องหนังสือพิมพ์ แต่เมื่อเห็นว่ามันไม่ได้ขยับหรือขับถ่ายเลยตลอดทั้งคืน วันวันรุ่งขึ้นจึงรีบพาไปพบสัตวแพทย์ด้วยความกังวลใจเป็นอย่างมาก

ที่คลินิกในเมืองนัตส์ฟอร์ด สหราชอาณาจักร เจ้าหน้าที่ “เจเน็ต คอตเซ่” เห็นก็รู้ทันทีว่า… มันไม่ใช่เม่น สุดท้ายเธอตัดสินใจวางมันกลับเข้ากล่องตามเดิม และต้องแจ้งคุณยายผู้มีจิตใจดีอย่างตรงไปตรงมาว่า “จริงๆ แล้วมันเป็นพู่ไหมพรมที่เอาไว้ติดบนหมวก”

“ฉันเปิดกล่องแล้วไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เห็นเลย ฉันคิดว่ามันไม่ใช่สัตว์ชนิดหนึ่งที่มีขนแหลมคล้ายเม่นแน่นอน แต่บางทีอาจเป็นสัตว์ขนปุกปุยชนิดอื่นก็ได้…. ฉันเห็นว่ามันไม่เคลื่อนไหวเลย จึงหยิบมันขึ้นมา และรู้สึกได้ชัดเจนด้วยน้ำหนักว่ามันไม่ใช่เม่นหรือสัตว์ใดๆ เลย”

อย่างไรก็ดี เจเน็ตยังกล่าวด้วยว่า เม่นไม่ควรออกมาเพ่นพ่านข้างนอกในเวลากลางวัน โดยเฉพาะถ้าเป็นลูกเม่นตัวเล็กๆ แบบนี้ ดังนั้น หากพบก็ควรพาไปที่ศูนย์ช่วยเหลือ เธอจึงรู้สึกยกย่องหัวใจของคุณยายผู้นี้ และมองว่าสิ่งที่ทำเป็นเรื่องที่ถูกแล้ว นอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ว่ามันไม่ใช่เม่น…

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다