หนุ่มอายุ 28 ปี 10 เดือน เขียนจดหมายเล่า “ความสุข” ก่อนรมควันจบชีวิต แม่เผยปมคิดสั้น

หนุ่มอายุ 28 ปี 10 เดือน เขียนจดหมายเล่าความสุข ก่อนรมควันเสียชีวิต แม่แทบขาดใจ คาดอกหักจากสาวญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 28 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้รมควันเสียชีวิตภายในบ้าน เป็นชาย 1 ราย ในบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี บริเวณห้องน้ำชั้นล่างพบศพชายไม่สวมเสื้อ นอนหงายหนุนหมอนข้างอยู่ที่พื้น ทราบชื่อต่อมาคือนายชนสรณ์ อายุ 28 ปี อาชีพเจ้าหน้าที่พลศึกษา กรมพลศึกษา ตรวจสอบภายในห้องน้ำไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงจดหมายเขียนระบายความในใจไว้ 3 ฉบับ ใกล้กับพบกระถางต้นไม้ มีถ่านติดไฟอยู่ด้านใน บริเวณหน้าต่างห้องน้ำปิดด้วยวอลเปเปอร์ติดผนัง 3 มิติ สีขาว จำนวนหลายแผ่น

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตใช้ชีวิตอยู่กับแม่ 2 คน ส่วนพ่ออยู่จังหวัดกาญจนบุรีไปๆ มาๆ ช่วงเกิดเหตุพี่สาวของพ่อป่วย แม่ผู้เสียชีวิตจึงไปเยี่ยม วันที่ 26 มี.ค. แม่ยังไลน์คุยกับผู้เสียชีวิตอยู่ หลังจากนั้นวันที่ 27 มี.ค. ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย พอกลับมาที่บ้านพบจดหมายเขียนระบายความในใจไว้ 3 ฉบับ ไม่ได้เขียนแสดงอาการโศกเศร้า เพียงแต่เขียนเล่าเรื่องราวที่มีความสุข ได้ทำความสำเร็จให้แม่ เขียนถึงพี่น้อง และรหัสคอมพิวเตอร์ รหัสมือถือต่างๆ บอกว่าชีวิตนี้มีความสุขทุกอย่าง มาทำงานก็ดี ตอนนี้แค่รอบรรจุงานอยู่ แต่ในแอปไลน์มีการตั้งสเตตัสไว้เป็นภาษาญี่ปุ่น ความหมายว่า “ลาก่อน”

แม่ผู้เสียชีวิตเล่าว่า ลูกชายน่าจะคบสาวสัญชาติญี่ปุ่นและอกหักจากเขา ซึ่งสเตตัสนี้ไม่มีใครอ่านออก แต่น้องสาวของผู้เสียชีวิตที่อยู่ต่างประเทศเป็นคนเห็น จึงตกใจและรีบโทรบอกแม่และแปลความหมายให้ฟัง ขณะแม่กำลังเดินทางกลับบ้าน และบอกให้รีบโทรแจ้งกู้ภัยให้เข้าไปดูตอน 6 โมงเย็น กลัวว่าผู้เสียชีวิตจะคิดสั้น แต่แม่บอกไม่เป็นไรเพราะใกล้ถึงบ้านแล้ว พอแม่ผู้เสียชีวิตกลับมาถึงบ้านประมาณทุ่มกว่าๆ เห็นตามร่องประตูมีแผ่นวอลเปเปอร์ติดผนังปิดอยู่ แม่จึงเดาได้ว่าลูกชายน่าจะคิดสั้น และอาจจะเป็นซึมเศร้า เพราะปกติผู้เสียชีวิตจะค่อนข้างเก็บตัวและไม่สุงสิงกับใคร

ทางด้านพ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตเพราะลูกชายของตนไม่ค่อยเล่าอะไรให้ฟัง ปกติเป็นคนเงียบๆ เรียบร้อย ทำงานกลับบ้านตรงเวลาทุกวัน ลูกชายของตนทำงานอยู่ที่กรมพลศึกษาตรงปทุมวัน ตนเพิ่งไปเมืองกาญฯ เพื่อไปดูพ่อกับพี่สาว ลูกชายจึงอยู่บ้านคนเดียว เมื่อซักครู่เพื่อนบ้านก็มาแสดงความเสียใจด้วย ตนเห็นจดหมายของลูกชายเขียนไว้ แต่ใจความในจดหมายไม่ได้มีเหตุให้ต้องจบชีวิต มีแต่บอกว่าตัวเองประสบความสำเร็จและสร้างความภูมิใจให้กับพ่อแม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다