สาวซื้อคอมฯ ต่อจากคนรู้จัก เปิดเจอเอกสาร “วงการ” ชาวเน็ตฮือฮา ของจริงไหมเนี่ย?!

โพสต์เดียวฮือฮา สาวซื้อคอมฯ ต่อจากคนรู้จัก เปิดเจอความลับ “วงการ” หนึ่ง ชาวเน็ตดูแล้วเป็นห่วง ยังปลอดภัยดีไหม?!

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ความรู้รอบตัว ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 3.7 แสนคน ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาโพสต์เล่าประสบการณ์การซื้อคอมพิวเตอร์ต่อจากคนรู้จัก เมื่อเปิดเครื่องกลับพบว่ามีการเปิดหน้า เอกสาร Google Sheets ค้างเอาไว้อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งเมื่อเข้าไปตรวจสอบดูก็ต้องยิ่งตกใจ เพราะด้านในเอกสารระบุรายละเอียดเกี่ยวกับ “ค่าใช้จ่ายของหน่วยงานตำรวจ”

จากภาพที่หญิงสาวโพสต์ในกลุ่ม พบว่าเอกสารนั้นมีการระบุถึงค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับ “เว็บไซต์” รวมยอดเงินทั้งสิ้นประมาณ 3 แสนบาท โดยมีสถานะว่า “จ่ายเงินแล้ว” และมีชื่อหน่วยงานถูกอ้างอิงระบุไว้ดังนี้ กองปราบปราม, ไซเบอร์, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจภูธรภาค 6 และมีคีเวิร์ดที่ว่า “หารกันทุกเว็บ” อยู่ด้วย

ส่วนเอกสารอีกหน้าหนึ่ง จั่วหัวมาว่า กระทรวงดิจิทัลฯ (DES) “ค่าใช้จ่ายประจำห้ามหนี” รวมยอดเงินทั้งสิ้นประมาณมากกว่า 4 แสนบาท อีกทั้งยังมีการระบุชื่อหน่วยงานและชื่อบุคคลต่างๆ เช่น กองปราบปราม, พี่ไตรรง, พี่แมน, พี่ ป. ผู้การ สอท.

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเกิดคำถามมากมาย และพากันคิดวิเคราะห์ถึงที่มาของเอกสารชุดนี้ ว่านี่คือเอกสารอะไร ของจริงหรือไม่ อาจเกี่ยวข้องกับเว็ปพนันหรือเปล่า ในขณะที่บางส่วนแสดงความเป็นห่วงเจ้าของโพสต์ที่นำเรื่องดังกล่าวมาแชร์

“เจอของดีแล้ว”

“ส่งต่อให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติเลยครับ”

“ไม่นานมีคนมาตามคืนแน่เลย ระวังตัวด้วยนะครับ”

“ตอนนี้เจ้าของเฟส ยังปลอดภัยดีมั้ย”

“น่าจะตอนที่จับเวปท่าขี้เหล็ก แล้ว ทำเวปต่อไม่ได้เลยเอาคอมมาขาย”

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다