กบสบตา ซื้อไปปล่อย แต่เห็นขาเจ็บกระโดดไม่ได้ สุดท้ายพาหาหมอ ค่าฝังเข็ม 2 หมื่น

กบสบตา ตั้งใจเอาไปปล่อย แต่กลับต้องพาไปฝังเข็ม สุดท้ายกลายเป็น “ชายไปร้” ขวัญใจโซเชียล

เพจเฟซบุ๊ก เล่นกล้าม อย่ามโน ได้โพสต์ภาพกบตัวใหญ่ มีสายระโยงระยางบนหลัง พร้อมเล่าที่มาของกบตัวนี้ที่ทำเอาชาวเน็ตใจฟู แห่แชร์จนเป็นไวรัล

เรื่องมีอยู่ว่า ภรรยาไปซื้อกบที่ตลาดสิบกว่าตัว จะไปปล่อยทำบุญ ทีนี้ในกระบะกบมีตัวนึงสบตาเลยหยิบมาด้วย พอไปปล่อย มันกระโดดไม่ได้ สรุปว่าขาเจ็บก็เอากลับบ้านมาเฉยเลย แล้วก็พาไปรักษา พากบไปฝังเข็ม ตอนนี้ ตั้งแต่วันที่เอามา 7 เดือนแล้วก็สรุปว่าตอนนี้ก็ยังอยู่บ้าน ตั้งใจทำบ้านกบให้ แต่คิดก่อนทำยังไง เพราะถ้าทำมีน้ำก็กลัวมันจะจมน้ำตาย มันว่ายน้ำไม่เป็น โดยปกติกบอยู่บึง ว่ายน้ำบ้าง บนบกบ้าง แต่ตัวนี้ ลงน้ำแล้วจมเลย หมุนติ้ว

พร้อมบอกด้วยว่า ซื้อมา 50 รักษาไปประมาณ 20,000 ตอนนี้วันๆ นั่งยิ้มอยู่ในห้อง เปลี่ยนน้ำให้ทุก 3 วัน

ล่าสุด เจ้าของกบได้เปิดเพจให้กบแล้ว ชื่อว่า ชายไปร้ โพสต์เล่าเรื่องราวความเป็นมาและอัปเดตการรักษา โดยคุณหมอ บอกว่า กระดูกก้นกบของกบ ถูกกระแทก ทำให้ไม่มีแรงในการขยับขา คุณหมอให้ยาแก้ปวดกับยาฆ่าเชื้อ แผนของคุณหมอ คือการฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้า ลองกระตุ้นกล้ามเนื้อเพราะขาหลังผมเล็กไปนิด แต่ยังมีกล้ามเนื้ออยู่เพราะที่ฟาร์มขุนมาเพื่อเป็นอาหาร

ซึ่งเรื่องราวของ ชายไปร้ ทำให้ชาวเน็ตต่างเอ็นดูและชื่นชมในความน่ารักของครอบครัวนี้ ที่เมตตาสัตว์ตัวเล็กๆ (ที่ไม่เล็กเท่าไหร่) แค่ซื้อจากการถูกฆ่าไปปล่อยก็ถือว่าใจบุญแล้ว แต่นี่ถึงกับพาไปรักษาให้หายจากอาการบาดเจ็บ เรียกว่า “ชายไปร้” โชคดีมากที่ตอนนั้นสบตาถูกคน

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다