ตะลึง! เปิดกุฏิเจ้าอาวาส เกจิดังเมืองอุบลฯ มรณภาพ เจอเงินในกระติก 10 ล้าน

เจ้าหน้าที่เปิดกุฏิ “หลวงปู่อำคา” เกจิดังเมืองอุบลฯ หลังมรณภาพ เจอเงินสดในกระติกกว่า 10 ล้านบาท ยังไม่ได้แกะจากซอง

กลายเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลมีเดีย สำหรับคลิปขณะคณะกรรมการวัดบ้านตำแย อ.เมืองอุบลราชธานี นั่งนับเงิน ระบุว่า “เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย อุบลฯ ที่มรณภาพไปแล้ว ได้เก็บเงินไว้ในถังพลาสติกลูกศิษย์ค้นเจอมานับเงินได้ 10 ล้านกว่าบาทสาธุค่ะ”

ล่าสุด วานนี้ (26 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ วัดบ้านตำแย ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสรีระ พระครูอินทรสารโสภณ หรือ หลวงปู่อำคา เจ้าอาวาสวัดบ้านตำแย โดยบรรยากาศทั่วไปสงบเงียบมีเพียงแม่ครัว 2 คนที่คอยดูแลความเรียบร้อยภายในวิหาร

นางจิราการณ์ อายุ 59 ปี หนึ่งในแม่ครัว เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสมรณภาพ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ด้วยโรคหลอดเลือดในสมองแตก จากนั้นคณะลูกศิษย์จึงได้นำสรีระสังขารของพระครูอินทรสารโสภณ กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านตำแย แล้วได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการวัดขึ้นมา 6 คน เพื่อเปิดกุฎิของพระครูอินทรสารโสภณ ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่ากุฎิของพระครูอินทรสารโสภณ จะไม่มีใครสามารถเข้าไปได้

จากนั้นคณะกรรมการวัดและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มาร่วมกันเปิดกุฎิเพื่อเก็บสิ่งของเครื่องใช้ จนพบกระติกน้ำจำนวนหลายใบ เมื่อเปิดออกดูพบว่าในกระติกน้ำเหล่านั้นเป็นซองที่ลูกศิษย์ญาติโยมร่วมทำบุญตั้งแต่ปี 2516 ซึ่งยังไม่มีการแกะหรือนำออกมาใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยนับเงินได้ทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาท ใช้เวลานับประมาณกว่า 2 วัน หลังจากนั้นคณะกรรมการวัดจึงได้นำเงินดังกล่าวไปเข้าบัญชีธนาคารของวัด

ส่วนการกำหนดการบำเพ็ญกุศลของพระครูอินทรสารโสภณ ยังไม่มีการกำหนดอย่างชัดเจนมีเพียงการสวดอภิธรรมทุก 19.00 น. ทุกวัน จนกว่าเจดีย์ที่พระครูอินทรสารโสภณ ตั้งใจสร้างจะแล้วเสร็จ จึงจะประชุมกรรมการอีกครั้ง

พระครูอินทรสารโสภณ หรือ หลวงปู่อำคา เป็นทายาทธรรมในหลวงปู่บุญมี โชติปาโล อุปสมบทเมื่ออายุ 21 ปี วันที่ 3 มี.ค.2498 ณ วัดท่าดอกแก้วใต้ ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้ละสังขารอย่างสงบ ที่โรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ จ.อุบลราชธานี รวมสิริอายุ 91 ปี 70 พรรษา

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다