รวบคาสนามบิน “กรินทร์” ลูกชายเฮียเก้า ลัดฟ้าจากจีนมอบตัว DSI คดีสวมสิทธิตีนไก่

ด่วน! “กรินทร์” ลูกชาย “เฮียเก้า” มาเฟียตีนไก่สวมสิทธิ บินลัดฟ้าจากจีน เข้ามอบตัว DSI หลังศาลออกหมายจับ 2 เดือน ด้าน “ชุดสืบสวนสะกดรอย” เข้ารวบตัวคาสนามบินดอนเมือง

วันนี้ (26 มี.ค. 67) เวลา 8.00 น. พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า นายกรินทร์ ปิยพรไพบูลย์ หรือนายมิกซ์ บุตรชายบุญธรรมของเฮียเก้า ผู้ต้องหาในคดีตีนไก่สวมสิทธิ หรือคดีพิเศษที่ 127/2566 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางออกนอกราชอาณาจักรไปทำธุรกิจที่ฮ่องกง

ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.66 กระทั่งศาลอาญาออกหมายจับที่ 113/2567 ลงวันที่ 9 ม.ค.67 และยังไม่เคยมีการประสานติดต่อเข้าพบดีเอสไอแต่อย่างใด ล่าสุดคณะพนักงานสอบสวนได้รับรายงานว่านายกรินทร์ จะเดินทางด้วยอากาศยานจากสาธารณรัฐประชาชนจีน มาถึงประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 07.40 น. โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสะกดรอยและการข่าว ดีเอสไอ ภายใต้การกำกับของนายวิทวัส สุคันธรส ผอ.ศูนย์สืบสวนสะกดรอยฯ จะเข้าจับกุมตัวตามหมายจับ ก่อนควบคุมขึ้นรถยนต์ของดีเอสไอ นำตัวมายังอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 09.00 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากรายงานการสืบสวนของดีเอสไอ พบว่า การทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างนายกรินทร์ และเฮียเก้า เมื่อปี พ.ศ. 2565 นายกรินทร์ ได้โอนเงินไปยังเฮียเก้า จำนวน 2.6 ล้านบาท ขณะที่ในปี พ.ศ. 2564-2566 เฮียเก้าได้โอนเงินให้นายกรินทร์ จำนวน 10.8 ล้านบาท

นอกจากนี้ การจับกุมตัวนายกรินทร์ในเช้าวันนี้ พนักงานชุดจับกุม จะต้องดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา สิทธิตามประมวลกฎหมาย แจ้งว่าต้องบันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะจับและควบคุมตัวจนกระทั่งส่งตัวให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 ให้ผู้ต้องหาได้รับทราบ

รวมทั้งจะต้องแจ้งไปยังพนักงานอัยการและสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กรณีในเขตกรุงเทพมหานคร จากนั้นต้องบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับผู้ถูกควบคุมตัว (ปท.1) ตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ และจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ผู้รับผิดชอบสำนวนคดีเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ณ ห้องพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น 2 ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

댓글 남기기

이메일은 공개되지 않습니다. 필수 입력창은 * 로 표시되어 있습니다